Cách lựa chọn các loại dầu gội phù hợp

Cách Lựa Chọn Các Loại Dầu Gội Phù Hợp Cho Da Đầu

Dầu gội đầu là sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày, có ảnh hưởng trực tiếp đến tóc. Không chỉ làm sạch tóc khỏi bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết mà còn giúp tóc bạn khỏe mạnh. Chọn các loại dầu gội phù hợp có thể giữ cho mái tóc của bạn suôn mượt và chắc khỏe. Ngược lại, có thể khiến tóc yếu, xơ rối và dễ gãy rụng. Không chỉ vậy, một số loại còn chứa hàm lượng chất độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng nếu không cẩn trọng với các thành phần có trong dầu gội. Gramix sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn các loại dầu gội phù hợp cho da đầu tại bài viết này nhé!

Nguyên nhân khiến da đầu dễ bị gàu ngứa

1. Sử dụng các loại dầu gội/ dầu xả không phù hợp

Sử dụng các loại dầu gội không phù hợp

Dầu gội đầu không chỉ để làm sạch tóc và da đầu, nếu chọn sai loại dầu gội và dầu xả sẽ khiến tóc và da đầu yếu đi, bề mặt da dễ bị gàu ngứa. Ngoài các tiêu chuẩn về chăm sóc và nuôi dưỡng tóc, điều quan trọng là phải chú ý đến sức khỏe của da đầu.

2. Sử dụng móng tay để làm sạch da đầu

Sử dụng móng tay để làm sạch da đầu

Ngay cả khi đầu bị ngứa, bạn cũng không nên dùng móng tay gãi và gội đầu vì trên móng tay có rất nhiều vi khuẩn. Việc dùng móng tay cào khi gội đầu có thể khiến da đầu bị tổn thương, trầy xước. Hành động này vô tình “mở cửa” cho những vi khuẩn có hại xâm nhập vào nang tóc. Vì vậy, khi gội chỉ nên dùng ngón tay mát xa da đầu, giúp giảm ngứa và làm sạch da đầu nhẹ nhàng, an toàn.

3. Nhiệt độ từ mấy sấy tóc quá cao

Nhiệt độ từ máy sấy tốc quá cao

Nhiều người có thói quen bật máy sấy tóc ở mức cao nhất sau khi gội đầu, để tóc nhanh khô hơn. Nhưng họ không nhận ra rằng bản thân việc sấy tóc có thể làm khô tóc và làm yếu da đầu. Lượng nhiệt do máy sấy tỏa ra sẽ tác động đến da đầu, có thể gây cảm giác khó chịu như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy,…

4. Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống không hợp lý không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể mà còn khiến tóc và da đầu yếu đi. Da đầu không được nuôi dưỡng và chăm sóc dẫn đến tóc khô, dễ gãy và yếu đi rất nhiều.

5. Dầu gội chứa nhiều Sunfate và Silicon

Dầu gội chứa nhiều Sunfate và Silicon

Sulfate và Silicon thường được thêm vào dầu gội đầu để tạo bọt (sulfates) và tạo độ bóng tạm thời cho tóc (silicon), tuy nhiên nếu sử dụng lâu dài sẽ gây hại cho tóc nên nhiều chuyên gia về tóc khuyên không nên sử dụng.

Cách lựa chọn các loại dầu gội phù hợp cho da đầu

1. Dầu gội có thành phần từ thiên nhiên

Sản phẩm chứa thành phần từ thiên nhiên luôn được mọi người tin dùng bởi công dụng lành tính và khả năng kích thích mọc tóc nhanh chóng, an toàn. Hầu hết các chất này phù hợp với mọi loại tóc. Các loại dầu gội thảo mộc và chiết xuất từ ​​thiên nhiên thường không gây kích ứng da đầu và rất dịu nhẹ.

2. Dầu gội cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc

Nếu tóc thưa mỏng, bạn nên chọn các loại dầu gội có thành phần vitamin, axit amin và keratin. Đây là những chất cung cấp dưỡng chất dồi dào cho tóc, tập trung dưỡng và tái tạo cấu trúc cho tóc chắc khỏe từ gốc. Vì vậy, nên chọn dầu gội có chứa axit amin, protein phức hợp, các loại vitamin,… để tóc được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

3. Dầu gội có nồng độ pH cân bằng

Các loại dầu gội thông thường có độ pH trung tính là 5,5, không gây hư tổn cho tóc. Tạo thành một lớp màng bảo vệ tự nhiên đồng thời giữ cho tóc mềm mại và dẻo dai.

Dầu gội Gramix Dr.Shampoo

Dầu gội 4in1: Gội – Hấp – Xả – Điều trị Gramix Dr. Shampoo
Là một trong các loại dầu gội cao cấp cùng lúc chăm sóc tóc và da đầu. Với thành phần chứa 96% từ thảo dược (Cây Shikakai Ấn Độ, lô hội, dừa,…). Cung cấp 20 loại axit amin, protein phức hợp, dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc và da đầu, thúc đẩy thẩm thấu các vitamin A, C, D, K,…

Bên cạnh đó, đây là sản phẩm hàng đầu trong hỗ trợ điều trị gàu, điều tiết bã nhờn, loại bỏ vảy da đầu và kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả. Dr. Shampoo còn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, làm dày và tạo độ phồng cho tóc. Duy trì cân bằng pH, làm sạch hiệu quả, sảng khoái, giúp tóc luôn mềm mượt. Thích hợp cho mọi loại tóc và da đầu, kể cả da đầu dễ mẫn cảm và dễ kích ứng vì không chứa silicone và gốc sunfate.

Kết luận
Trên đây là chia sẻ của Gramix về cách lựa chọn các loại dầu gội phù hợp cho da đầu, hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn có thể biết thêm thông tin hữu ích để lựa chọn cho phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của bản thân.

Share

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *