chăm sóc tóc nhuộm

Cách chăm sóc tóc nhuộm tại nhà – Hướng dẫn chi tiết

Sở hữu mái tóc nhuộm đẹp và phong cách giúp bạn thay đổi diện mạo so với thường ngày. Đặc biệt được giới trẻ ngày nay yêu thích bởi sự thời trang, trẻ trung và thu hút. Tuy nhiên, chăm sóc tóc nhuộm không đúng cách sẽ khiến mái tóc ngày càng hư tổn và mất đi vẻ đẹp ban đầu, và tệ hơn có thể khiến bạn trông kém sắc. Gramix sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tóc nhuộm tại nhà để giữ màu và tóc luôn chắc khỏe, suôn mượt.

Tại sao cần chăm sóc tóc sau khi nhuộm?

Nhuộm tóc là quá trình làm thay đổi màu tóc tự nhiên bằng cách sử dụng thuốc nhuộm tác động vào hắc tố trên tóc theo màu của thuốc. Ngoài ra, nhiều màu thời trang cần trải qua quá trình tẩy tóc để có được màu tóc phù hợp, màu sáng và bóng, đồng thời loại bỏ hoàn toàn màu tóc tự nhiên.
Tóc nhuộm có thể nhuộm một lần nhưng có thể phải thực hiện 2-3 lần để màu nhuộm lên chuẩn. Thuốc nhuộm chứa nhiều hóa chất. Chính những chất này khiến tóc gặp nhiều tác hại như: Tóc khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng, mất đi tính đàn hồi và có thể làm bỏng hoặc đổi màu da đầu do ảnh hưởng bởi màu nhuộm. Đây cũng chính là những nguyên nhân khiến chúng ta cần phải chăm sóc tóc nhuộm hàng ngày.

Hướng dẫn chăm sóc tóc nhuộm tại nhà 

Để giữ tóc nhuộm chắc khỏe, bền màu và óng mượt bạn cần chăm sóc tóc thường xuyên để giữ độ ẩm, bổ sung dưỡng chất cho tóc để phục hồi sau quá trình tẩy nhuộm.

Bước 1: Gội sạch da đầu và tóc

Các loại dầu gội thông thường chứa paraben và cồn luôn làm tình trạng tóc bạn ngày càng xấu đi. Vì vậy, hãy chọn các sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm. Bởi vì, loại dầu gội này giúp nuôi dưỡng tóc và da dầu, ngăn ngừa khô và đặc biệt có tác dụng giữ màu tóc lâu phai.
Ngoài ra, chỉ nên gội đầu 2-3 lần/tuần, vì mỗi lần gội sẽ khiến tóc bị nhờn và mất đi các dưỡng chất cần thiết. Có thể bạn chưa biết, gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp giữ ẩm và giảm chẻ ngọn, xơ rối.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Dù là tóc nhuộm màu hay uốn duỗi, đều rất dễ bị mất nước do tác động tiêu cực của hóa chất. Do đó, hãy thường xuyên và tích cực dưỡng ẩm cho tóc bằng các sản phẩm đặc trị như dầu xả, mặt nạ dành cho tóc,… Ít nhất hai lần một tuần, nên ủ tóc bằng tinh dầu và dầu xả hoặc dùng mặt nạ tóc.
chăm sóc tóc nhuộm
Dưỡng ẩm phục hồi tóc

Bước 3: Làm khô tóc

Nên làm khô tóc tự nhiên bằng khăn cotton hoặc khăn mềm để làm khô tóc. Hạn chế sử dụng các thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy, máy uốn tóc,… vì chúng làm cho tóc nhuộm bị mất nước, dễ khô xơ, gãy rụng và thiếu sức sống.

Bước 4: Sử dụng một số sản phẩm chăm sóc tóc

Bên cạnh chăm sóc đúng cách, bạn cũng nên phục hồi và bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng các sản phẩm đặc biệt dành riêng cho tóc như xịt dưỡng tóc, mặt nạ ủ, tinh dầu dưỡng,…
chăm sóc tóc nhuộm
Một số sản phẩm chăm sóc tóc Gramix

Bước 5: Bảo vệ tóc hàng ngày

Tóc nhuộm rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường như ánh sáng mặt trời. Hãy chắc chắn rằng mái tóc của bạn đã sẵn sàng trước khi ra ngoài như:
  • Luôn đội mũ khi ra nắng.
  • Nên đội mũ bơi che hết tóc khi đi bơi. Nếu không, hãy sử dụng dầu dưỡng tóc trước khi xuống hồ. Lớp tinh dầu này ngăn không cho clo trong nước hồ bơi làm tóc yếu và phai màu.
  • Sử dụng tinh dầu dưỡng trước khi ra nắng để bảo vệ tóc.

Một số lưu ý trong cách dưỡng và giữ tóc nhuộm không bị phai màu

Phai màu tóc là tình trạng thường xuyên xảy ra với tóc nhuộm nhưng bạn lại chẳng biết nguyên nhân do đâu? Bạn cần lưu ý một vài nguyên nhân chính làm tóc phai màu dưới đây để ngăn chặn tình trạng tóc phai màu nhé.
  • Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc. Tốt nhất nên để 3 – 4 ngày hoặc ít nhất là 48h sau khi nhuộm.
  • Hạn chế để tóc tiếp xúc với nước.
  • Nên sử dụng các loại dầu gội, dầu xả chuyên dùng cho tóc tẩy nhuộm để ngăn tình trạng tóc bị trôi màu.
  • Tránh dùng các sản phẩm chứa sunfate cho tóc nhuộm để tránh tình trạng tóc khô xơ, mất đi độ ẩm.
  • Chăm sóc tóc nhuộm tại nhà bằng tinh chất phục hồi và tinh dầu dưỡng để cấp ẩm và hồi phục hư tổn do màu nhuộm gây ra.
  • Đặc biệt, nên thường xuyên cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn và khô xơ để có mái tóc chắc khỏe.
chăm sóc tóc nhuộm
Một số lưu ý trong cách dưỡng và giữ tóc nhuộm không bị phai màu
Kết luận
Trên đây là cách chăm sóc tóc nhuộm tại nhà bạn nên tuân theo. Như vậy, hãy bắt đầu lựa chọn các sản phẩm chuyên dùng cho tóc nhuộm Tạo thói quen chăm sóc tóc của bạn hằng ngày để có mái tóc nhuộm thời thượng mà không kém phần chắc khỏe nhé.
Share

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *